00:46:00
0

Hàng loạt đại gia đều trải qua các phen hú vía và họ phải nhờ đến các tiền vệ hay hậu vệ để có thể hanh thông lượt đầu

Có thể nói lich thi dau euro 2016 lần này đang khô khan hơn bao giờ hết bởi các đội bóng đều đang triệt để áp dụng chất thực dụng hòng mơ cao tại giải đấu này tránh những sai sót đáng có. Chính điều này làm sự hấp dẫn của sân chơi giảm đi đôi chút khi những khoảnh khắc tỏa sáng rực rỡ của các tiền đạo đang trở nên hiếm hoi.



Hàng loạt đại gia đều trải qua các phen hú vía và họ phải nhờ đến các tiền vệ hay hậu vệ để có thể hanh thông lượt đầu. Đó là Dimitry Payet của Pháp, rồi Eric Dier của Anh hay Gerard Pique của Tây Ban Nha. Những chân sút tiếng tăm như Wayne Rooney, Harry Kane, Alvaro Morata đều đồng loạt tịt ngòi.

Cay đắng hơn nhiều siêu sao được xem là linh hồn của các đội bóng không mạnh như Cristiano Ronaldo, Zlatan Ibrahimovic hay Robert Lewandowski cũng không thể nổ súng trong lượt trận mở màn khiến đội nhà vô cùng chật vật. Ngay cả Thomas Muller hay Romelu Lukaku vốn được tiếp đạn bởi một dàn siêu tiền vệ cũng không thể ghi bàn ở loạt đầu này.

Trong khi đó, một vài cánh chim lạ lại bất ngờ lên tiếng như Graziano Pelle với cú volley trái phá vào lưới Bỉ. Rồi Slazai khoan thủng lưới của Áo để tạo nên cơn địa chấn đầu tiên cho EURO giúp Hungary giành trọn vẹn ba điểm.

Điều này thực sự làm người hâm mộ cảm thấy hụt hẫng bởi quay lại ket qua euro của các kỳ EURO trước đây những chân sút lừng danh liên tục khiến người xem cảm thấy ngất ngây. Đó là bộ đôi Fernando Torres và David Villa từng tung hoành ở EURO 2008, 2012, là Miroslav Klose cần mẫn nhưng luôn biết tỏa sáng đúng lúc của Đức hay những Ruud van Nistelrooy, Robin van Persie của Cơn lốc màu da cam.



Sẽ đừng bất ngờ nếu năm nay danh hiệu Vua phá lưới giải đấu lọt về tay một tiền vệ nào đó khi mà đa phần các đội tuyển đều ra sân với sơ đồ một tiền đạo đã thế họ còn không thể hiện được vai trò của mình.

Hy vọng rằng mọi chuyện sẽ thay đổi trong các lượt đấu tiếp theo và chúng ta sẽ không còn chứng kiến sự khô hạn của các chân sút tiếng tăm. Cảm xúc bong da so cũng như cảm xúc của EURO phụ thuộc phần lớn vào họ, đừng nhạt nhòa như thế.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét